Vĩnh Minh Tự Viện

Friday, Apr 19th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Trại Hè Vĩnh Minh Khai mạc trại hè Vĩnh Minh : Mở hết mọi cảm xúc!

Khai mạc trại hè Vĩnh Minh : Mở hết mọi cảm xúc!

Email In PDF

Tôi không biết chọn cảm xúc nào làm chủ đạo cho bài viết của mình. Xúc động ư? Tôi sợ giọt nước mắt sung sướng làm nhòe đi sự vui tươi, sôi động mà hang ngàn Trại sinh được tận hưởng trong gần hai giờ của buổi lễ khai mạc.

Nhưng nếu tôi có khóc òa lên vì sung sướng thì tôi tin rằng tất cả các trại sinh sẻ khóc cùng tôi không chút gượng gạo. Khóc vì sự màu nhiệm của Phật Pháp, khóc vì tấm lòng chí thiết của Ban tổ chức và trại sinh đã được đáp đền. Người viết đành mượn một ý của Đại đức Thích Nguyên Hiền: “ Xin quỳ xuống giữa đôi vầng nhật nguyệt để đáp tạ thâm ân”  như lời trái tim tôi muốn nói.

Bốn giờ sáng thức dậy, tôi nghe tiếng gió thổi, tôi nghe tiếng mưa. Bình thường thôi, vì bão số 4 đang diễn ra mà. Nhưng ông trời cũng biết dừng đúng lúc để công tác tiếp nhận trại sinh và dạy oai nghi vào buổi chiều được suôn sẽ, mọi sự nô nức chờ đợi dồn vào chương trình khai mạc vào 18h30. Và. Đèn sân khấu lung linh, những khúc nhạc dạo đầu đã mở. Ban kỉ thuật đã làm no con mắt và lỗ tai của các em. Bất chợt mây đen ùn ùn kéo đến. Và … mưa. Lần này thì không bình thường nữa rồi. Mưa có thể phá vỡ tất cả sự chuẩn bị của bao con người với biết bao tâm lực.

“Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát”. Thầy Nguyên Hiền, quý thầy, quý cô cùng toàn thể trại sinh chấp tay “Niệm Phật dưới mưa” cầu gia hộ. Tâm thành đã được cảm ứng. Cơn giông tố dừng lại sau ba câu Niệm Phật. Tiếng niệm Phật rền vang trú xứ Hương Nghiêm. Sự màu nhiệm là “bất khả tư nghì”.
Chương trình khai mạc với đầy đủ nghi thức nhưng không một chút nặng nề.  Bạn sẽ ngả mũ nếu biết đó là sự dàn dựng cuả đội ngũ không chuyên ở Vĩnh Minh chứ không phải do bàn tay một đạo diễn đến từ Thúy Nga Paris.

Nghe, nhìn, thưởng thức nội dung … tất cả đều tuyệt.

Xin chia sẻ cùng bạn đọc những hình ảnh mà đôi lời từ cảm xúc chủ quan không bật lên hết được. BBT cũng xin đính kèm Diễn văn khai mạc trại hè Vĩnh Minh của Đại đức trưởng ban tổ chức.

Diễn Văn Khai Mạc Trại Hè Vĩnh Minh Lần V

HT Chứng Minh Ban Đạo Từ

Thầy Trụ Trì Tuyên Bố Lý Do Lễ Khai Mạc

Quý Thầy Cô Nhận Cờ Lệnh Từ Ban Tổ Chức

Cảm Tưởng Của Các Em Trại Sinh

Phật Tử Đức Trọng Múa A Di Đà Tán Khúc

Phật Tử Đơn Dương Múa Mâm Xôi

Phật Tử Đơn Dương Múa Tiếng Sáo Đêm Trăng

Đốt Lửa Khai Mạc

Giao Lưu Với Ca Sỹ Hiền Thục

Ca Sỹ Hiền Thục Hát Tặng Và Giao Lưu Với Các Em Trại Sinh

thầy Trụ Trì Tặng Áo Trại Sinh Cho Ca sỹ Hiền Thục

XEM ẢNH

Tin và ảnh: Trung Pháp.