Vĩnh Minh Tự Viện

Sunday, May 05th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Phật Giáo Phật Giáo và Đời Sống

Cát Bụi Phận Nào

Email In PDF

Ta là hạt bụi. Nhận chân điều này là một nhận chân sự thật về sự sanh-trụ-dị-diệt, theo tinh thần của lời Phật dạy. Đó cũng là nhận diện về sự vô ngã mà con đường của đạo Phật đi tới nhằm giúp cho hành giả buông chứ không phải buộc (dính mắc vào cái tôi và cái của tôi).

Cập nhật ngày Thứ hai, 25 Tháng 2 2013 09:36

Sự Sống Là Thiêng Liêng

Email In PDF

Tác giả: Nguyễn Tường Bách

Nepal chỉ là một nước nhỏ nằm giữa hai cường quốc khổng lồ và đông dân nhất thế giới, đó là Ấn Độ và Trung Quốc. Với một dân số khoảng 30 triệu người, Nepal đóng một vai trò rất phụ thuộc trong lịch sử phát triển của hai nền văn hóa tại hai nước lớn đó, vốn là hai nền văn hóa lâu đời nhất của loài người.

Cập nhật ngày Thứ bảy, 23 Tháng 2 2013 09:21

Học Cách Quên

Email In PDF

Đời người không phải lúc nào cũng được như ý, muốn bản thân vui vẻ, đôi khi việc giảm áp lực cho chính mình là điều cần thiết và cách để giảm áp lực tốt nhất chính là học cách quên, bởi trong cuộc sống này có những thứ cần nhặt lên và bỏ xuống đúng lúc.

Cập nhật ngày Thứ năm, 21 Tháng 2 2013 10:23

Màu Xanh Của Tết

Email In PDF

Lưu Đình Long

Đó không chỉ là màu xanh của cỏ cây đâm chồi nẩy lộc - một hình ảnh tươi non của mùa xuân đất trời mà còn là màu hi vọng trong lòng người như GN số 677, 678 chia sẻ về “Niềm tin ở con người” hay “Niềm tin không phai nhạt!”, dẫu cuộc sống ngoài đời, trong đạo đôi khi nhuốm những màu đen không như ý.

Cập nhật ngày Thứ tư, 13 Tháng 2 2013 10:40

Xuân Ở Mùa Đông Khi Nắng Hé

Email In PDF

Đó là câu thơ trong bài Xuân không mùa của Xuân Diệu. Nguyên khổ còn mấy câu nữa, rằng: “… Xuân ở giữa mùa đông khi nắng hé. Giữa mùa hè khi trời biếc sau mưa. Giữa mùa thu khi gió sáng bay vừa. Lùa thanh sắc ngẫu nhiên trong ảo mộng…”. Đây không phải là lần duy nhất “ông hoàng của thơ tình yêu” viết về mùa xuân với cái nhìn tương tức như thế. Trong bài Vội vàng, ta cũng bắt gặp một góc nhìn trung dung như thế về mùa xuân: “Xuân đang tới nghĩa là xuân đang qua. Xuân còn non nghĩa là xuân sẽ già”.

Cập nhật ngày Thứ tư, 06 Tháng 2 2013 13:14

Ai Cho Ta Bình An

Email In PDF

Người ta thường hiểu bình an là không gặp những biến cố trở ngại cho đời sống, không bệnh tật, không tai nạn. Trong đạo Phật, khái niệm bình an được hiểu sâu sắc hơn, đó là tâm an ổn, trong không bị các phiền não tham lam, ganh ghét, đố kỵ, kiêu mạn v.v… chi phối; ngoài không bị các duyên tác động (tâm an nhiên, tự tại không bị dao động bởi hoàn cảnh bên ngoài).

Cập nhật ngày Thứ sáu, 01 Tháng 2 2013 09:05

Trang 13 / 40