Vĩnh Minh Tự Viện

Saturday, May 18th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Tin Trong Nước Tổng Kết Công Tác Phật Sự Nhiệm Kỳ VI Ban HDPT TW

Tổng Kết Công Tác Phật Sự Nhiệm Kỳ VI Ban HDPT TW

Email In PDF

Hướng tới Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc Nhiệm kỳ VII (2012 -2017), sáng nay, tại chùa Vạn Thọ, quận 1 -TP.HCM, Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương đã tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ VI (2007 -2012), đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới, đồng thời, góp ý tu chỉnh hiến chương GHPGVN. Quang lâm chứng minh có chư tôn giáo phẩm; Hội đồng chứng minh, Hội đồng trị sự, chư tôn đức Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương cũng như chư tôn đức các tỉnh thành lân cận đã đến chứng minh và hơn 200 đại biểu đã tham dự.
Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương là một trong 10 Ban hoạt động của TWGHPGVN, gồm nhiều phân ban đặc trách do Hòa thượng Thích Thiện Duyên làm Trưởng Ban. 5 năm qua, ngành hướng dẫn Phật tử đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc quản lý điều hành, hướng dẫn việc sinh hoạt tu học của hàng Phật tử tại gia như: Hội thảo, Hội trại, Hội thi giáo lý, các khóa tu thu hút hàng ngàn sinh viên học sinh, thanh thiếu nhi Phật tử; các Đạo tràng cho sư sĩ; trại huấn luyện cho các huynh trưởng, Đoàn sinh Gia đình Phật tử; Đại lễ quy y cho đồng bào các dân tộc cùng các hoạt động tiếp sức mùa thi, từ thiện xã hội, hội diễn văn nghệ…

Cụ thể, dưới sự hướng dẫn cuả Ban, Phân Ban cư sĩ Phật tử đã hướng dẫn, tổ chức và duy trì 960 đạo tràng Bát quan trai, 27 đạo tràng tu thiền, 326 đạo tràng niệm Phật và Phật thất, 226 Đạo tràng Pháp hoa, 49 câu lạ bộ Thanh thiếu nhi Phật tử cùng nhiều khóa tư “Một ngày An lạc”, “khóa tu mùa hè”… với hàng trăm ngàn Phật tử tham gia.


Riêng Phân ban Gia đình Phật tử đã thành lập được 1.006 đơn vị Gia đình Phật tử tại 31 tỉnh – thành với hơn 8.000 huynh trưởng và hơn 65.000 đoàn sinh.


Tuy nhiên, các hoạt động nêu trên còn chưa được tổ chức đồng bộ, do đội ngũ chuyên trách còn thiếu hoặc chưa phát huy hết tiềm năng sẵn có. Do vậy, tại Hội nghị tổng kết, Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương cũng kiến nghị Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN cho phép và tu chỉnh nội quy Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương, Phân ban Cư sĩ Phật tử và một số Tiểu ban chuyên trách. Các cấp giáo hội cũng cần lồng ghép việc thực hiện Phật hóa gia đình vào các hoạt động Phật sự.v.v. Đó cũng là những nội dung trọng tâm được đề ra cho nhiệm kỳ tới của Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương.


Dịp này, nhiều cá nhân, tổ chức có nhiều thành tích trong hoạt động hướng dẫn Phật tử đã được nhân bằng tuyên dương công đức và bằng công đức của Trung ương Giáo hội, Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương. Trong ngày, Hội nghị cũng góp ý thông qua bản đề nghị tu chỉnh Hiến chương GHPGVN.

Chư tôn đức quang lâm tọa vị tại giảng đường

Văn nghệ đầu giờ

Phật tử chùa Vạn Thọ cung nghinh chư tôn đức quang lâm

Chư tôn giáo phẩm quang lâm hội trường

Cử hành nghi thức Quốc ca và Đạo ca

ĐĐ. Thích Lệ Minh - Phó Ban thường trực Ban đại diện PG Q. 5 điều hành chương trình hội nghị

HT. Thích Thiện Duyên - Trưởng Ban HDPT TW phát biểu khai mạc Hội nghị

Các Ban ngành Viện tặng hoa chúc mừng

TT. Thích Chơn Không - Phó ban kiêm chánh thư ký đọc báo cáo

HT. Thích Thiện Pháp - Phó Tổng thư ký kiêm chánh VP 2 đọc quyết định tặng bằng tuyên dương công đức cho các tổ chức và cá nhân của BHDPT TW

CLB TNPT TP.HCM


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: