Vĩnh Minh Tự Viện

Saturday, May 18th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Tin Trong Nước Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo TP.Bảo Lộc

Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo TP.Bảo Lộc

Email In PDF

Đại hội đại biểu Phật giáo TP.Bảo Lộc lần thứ IV (2012-2017) đã được long trọng tổ chức vào sáng 18-5 tại hội trường chùa Phước Huệ.

Đại hội được sự chứng minh của chư tôn đức lãnh đạo PG tỉnh Lâm Đồng và trên 500 đại biểu đại diện cho Tăng Ni, Phật tử trên địa bàn các huyện Cát Tiên, Đức Trọng, Di Linh, thành phố Đà Lạt và TP.Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng).

 

TT.Thích Thái Thuận, Chánh đại diện PG TP.Bảo Lộc, trong diễn văn đã nêu: “Đạo Phật là nền móng văn hóa, là chìa khóa để khai mở tri thức của con người, cùng hòa nhập cho nhân loại vơi đi những khổ đau, xả ly những nghi kỵ, ích kỷ hẹp hoài, mở rộng lòng từ bi, nhân ái… tạo thành một vườn hoa trí tuệ”.

Được biết, TP.Bảo Lộc có 10 tự viện, 2 tịnh xá, 3 niệm Phật đường, 1 tịnh thất, trong đó có 119 tu sĩ gồm (73 Tăng và 46 Ni). Trong nhiệm kỳ qua nhiều ngôi chùa đã được xây dựng khang trang hơn, các đạo tràng tu học ngày một ổn định, trang nghiêm hơn qua các thời khóa tu 1 ngày, 3 ngày, quy y, thọ Bát quan trai, niệm Phật… GĐPT thường xuyên sinh hoạt tại chùa Phước Huệ vào ngày Chủ nhật dưới sự hướng dẫn của 11 huynh trưởng (trong đó 1 cấp Tấn, 6 cấp Tín, 4 cấp Tập) và 92 đoàn sinh (trong đó 21 em thiếu nữ, 25 em thiếu nam, 19 em oanh vũ nam và 27 em oanh vũ nữ).


BTS THPG Lâm Đồng trao Bằng tuyên dương công đức BĐD PG TP.Bảo Lộc - Ảnh: L.Toàn

Đặc biệt, công tác từ thiện xã hội trong nhiệm kỳ qua đã đóng góp trên 650 triệu đồng giúp các cụ già neo đơn, người tàn tật, bệnh nhân nghèo và tổ chức các chuyến cứu trợ bà con vùng thiên tai bão lũ…

Đại hội cũng đã thống nhất suy cử 15 thành viên chính thức và 5 thành viên dự khuyết vào Ban Đại diện, trong đó TT.Thích Thái Thuận được cung thỉnh làm chứng minh Ban Đại diện và ĐĐ.Thích Thanh Nhật giữ chức vụ Chánh đại diện Phật giáo thành phố Bảo Lộc nhiệm kỳ 2012-2017.

Linh Tòa


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: