Vĩnh Minh Tự Viện

Friday, Apr 26th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Hoạt Động Của Vĩnh Minh Tự Viện Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu Tại Vĩnh Minh Tự Viện

Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu Tại Vĩnh Minh Tự Viện

Email In PDF

Nguyên Nhất

Nhiếp ảnh: Minh Quang

Ngày Rằm tháng bảy, ngày lễ truyền thống trong văn hóa người Việt và ngày rằm tháng bảy cũng là dịp để mọi người đến chùa lễ Phật, tiếp đến là cùng hướng lòng mình về hai đấng sinh thành để tưởng nhớ công ơn sinh dưỡng của cha và mẹ.

Ngày 28/08/2015 (nhằm 15/07 Ất Mùi), Vĩnh Minh Tự Viện trang nghiêm long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu với tiêu đề là “Ngày Mẹ” (Mother’s day), gồm hàng ngàn Phật tử đã vân tập về chùa tham dự.

Năm nay Vĩnh Minh Tự Viện tổ chức lễ Vu Lan có khác hơn mọi năm một chút xíu đó là lễ Quy Y Tam Bảo được tổ chức đầy trang nghiêm dưới bầu trời đầy nắng và gió, mang âm hưởng của vùng đất núi rừng Tây Nguyên cùng với đông đảo các Phật tử đến tham dự cũng như để hiểu rõ hơn về lễ Quy Y Tam Bảo của người Phật tử tại gia.Và cũng trong không khí này, sau khi buổi lễ Quy y đã hoàn thành viên mãn cũng là lúc chương trình Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu được khởi lên.

Đúng 9h30 sáng, khi hồi chuông trống Bát Nhã vang lên, cũng là lúc các Phật tử chắp tay thành kính cung nghinh chư tôn thiền đức quang lâm chứng minh cho buổi lễ. Sau khi tuyên bố lý do, giới thiệu chương trình và thành phần tham dự là chương trình văn nghệ đặc sắc của các nghệ sĩ đến từ TPHCM và nhóm nhạc Hiếu Tử Núi Rừng đến từ Di Linh – Lâm Đồng. Sự góp mặt của các nghệ sĩ tham gia đã góp phần làm cho buổi lễ thêm sinh động và đặc sắc hơn.

Điều đặc biệt, trong buổi lễ này là sự góp mặt của chú Quảng Định trong bài văn “Cảm Niệm Mẹ Cha”. Và chính chú cũng là người đã mất cha mất mẹ khi mới lên 5, nên đã tạo lên một cảm xúc đầy thiêng liêng và nghẹn ngào cho hội chúng khi nghe bài cảm niệm đầy ý nghĩa này.

Tiếp đến là nghi thức cài hoa hồng, đại chúng đã cùng lắng đọng tâm tư để nghe bài hát “Bông Hồng Cài Áo” do ca sĩ Bằng Kiều thể hiện, để tưởng nhớ đến công ơn giáo dưỡng của cha mẹ đối với con cái và đã giúp cho mọi người cảm nhận sâu sắc về tình mẫu tử thiêng liêng bất tận không gì có thể thay thế được. Chính vì vậy, chúng ta không chỉ báo ơn cha mẹ bằng cách dưỡng nuôi chăm sóc, mà còn phải chỉ dẫn cha mẹ hướng đến Phật pháp để có được sự an lạc trong đời này và đời sau. Ngoài ra, người con hiếu thảo cần phải sống tốt, biết thọ trì năm giới, vì đây là nền tảng đạo đức căn bản của một người con Phật. Bên cạnh đó, chúng ta cần tạo điều kiện để cho con cháu của chúng ta được biết đến chùa chiền, biết đến Phật pháp để có một cuộc sống tâm linh vững chắc và một nền tảng căn bản của một người Phật tử cũng như một nếp sống lành mạnh trong một xã hội đầy biến động này.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi lễ:

Đội ngũ dâng hoa của Vinh Minh Tự Viện

Lễ cung thỉnh Chư tôn đức quang lâm

Hàng ngàn Phật tử tham dự trong buổi lễ Quy Y.

Chư Tôn Đức chứng minh trong buổi lễ Quy y

MC. Trung Pháp

Ban nhạc Hiếu Tử Núi Rừng

Chú Quảng Định đọc bài "Cảm Niệm Mẹ Cha"

Đông đảo Phật tử đã không kìềm nổi dòng nước mắt khi nghĩ về cha mẹ.

Lễ Cài Hoa Hiếu Hạnh

ĐĐ Thích Nguyên Hiền đọc bài diễn văn vu lan

Các em nhỏ tham dự lễ Vu Lan

Lễ cúng dường trai Tăng nhân ngày tự tứ của Vĩnh Minh Tự Viện

Một hình ảnh đặc biệt khi hai em nhỏ hồn nhiên cài hoa hồng cho nhau.


Thêm bình luận mới


Mã bảo vệ
Tạo lại