Vĩnh Minh Tự Viện

Friday, Apr 26th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Hoạt Động Của Vĩnh Minh Tự Viện Lễ Khiển Điện Di Quan Cố Sa-di Thích Quảng Tựu

Lễ Khiển Điện Di Quan Cố Sa-di Thích Quảng Tựu

Email In PDF

Vĩnh Minh Tự Viện

Hình Ảnh: Minh Quang

Nam Mô Ta bà Giáo Chủ Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật tác đại chứng minh!

Ngưỡng Bái Bạch Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni!

Kính thưa toàn thể quý vị!

Trước giờ phút khiển điện di quan, tiễn đưa cố sa-di Bồ tát giới Thích Quảng Tựu về lòng đất mẹ, con sa-di Quảng Mẫn, xin đại diện huynh đệ đồng liêu có đôi dòng cảm niệm gọi là nén hương lòng nguyện cầu cho chú được vãng sanh.
Chú Tựu ơi! Chú ra đi thật sự rồi sao? Ba bốn năm cùng học cùng tu, kỉ niệm nào chú quên? Kĩ niệm nào chú nhớ?

Ngày mới bước vô chùa huynh đệ chúng ta ai cũng có phần bở ngỡ. Tuổi chú già nhưng với chúng tôi, chú vẫn là huynh đệ thân tình. Sư phụ dạy: Đối với chúng Vĩnh Minh, tình huynh đệ anh em vẫn là trên hết. Nghe cóc cóc đi ăn cơm, nghe keng keng đi tụng kinh, chấp tác. Tết mới qua thôi mà, sao chú vội ra đi?

Ở chùa mình, Công việc nhiều, huynh đệ cùng nhau chia sẻ. Chú tuy già nhưng phải nói tâm hồn chú trẻ, cứ như thanh niên hăng hái nhận phân công. Những đi mua vật liệu, chú chăm sóc vườn bông. Chú nhận giữ kho, mỗi khi cần nước tương, cần bột ngọt ai cũng tìm Chú Tựu. Năm ngoái, Sư phụ cho huynh đệ trẻ đi học Phật học, chú cũng hồn nhiên đăng kí được đi! Trời đất, sư phụ bảo tuổi đã cao, kinh Di Đà còn vấp lên vấp xuống thì đi học làm gì. Lo buông phan duyên để tâm vào công phu bái sám. Lỡ mai nghiệp đến, biết liệu làm sao?

Chúng tôi đi học, thỉnh thoảng về chùa vẫn thấy chú vui vẽ ra chào. Vẫn thấy chú trẻ so với cái tuổi cận kề thất thập. Là huynh đệ gần gũi, chúng tôi biết chú đã mang nhiều thân bệnh, nhưng chẳng hiểu sao chú an lạc, cười cười nên ai nhìn vào chẳng biết chú ốm đau. Ăn  tết xong, chú tạm biệt đệ huynh về Sài Gòn chữa bệnh. Ai biết đâu rằng chú đi mãi vậy.

Chú Tựu ơi! Huynh đệ là nhân duyên, cho đến giây phút này, chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc khi làm đệ huynh của chú. Chú nằm đó, cứ như trong giấc ngủ. Nhìn di ảnh chú cười, sao chúng tôi khóc được bây giờ.

“Một tiếng nói một nụ cười đã tắt
Hết mấy phen buồn trở lại bên đời
Đồng ruộng củ màu phơi trong cỏ nhặt
Dưới bình minh rạ xám gốc trơ phơi
Màu con mắt bên màu xuân siêu đổ
Đứng bên kia nhìn trở lại bên này
Gió lay lắt bốn phương về dồn tụ
Bụi thu mờ ai phủi với hai tay”

Chú Tựu ơi! Một lần nữa, chúng tôi huynh đệ đồng liêu nguyện cầu chú phủi bỏ nghiệp thế gian, nhẹ nhàng giải thoát. Xin tri ân chú đã cùng đệ huynh tu tập một chặng đường.

Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật!

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thêm bình luận mới


Mã bảo vệ
Tạo lại