Vĩnh Minh Tự Viện

Friday, Apr 19th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Hoạt Động Của Vĩnh Minh Tự Viện Bản Kinh Vô Lượng Thọ Khắc Trên Đá Đầu Tiên Ở Việt Nam

Bản Kinh Vô Lượng Thọ Khắc Trên Đá Đầu Tiên Ở Việt Nam

Email In PDF

Nhân ngày Vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm, 19 tháng 6 năm Nhâm Thìn, Vĩnh Minh Tự Viện long trọng tổ chức lễ sái tịnh khai quang bản kinh Vô Lượng Thọ được khắc trên đá quanh Vĩnh Minh Đại Phật.

8h sáng phật tử các nơi vân tập, Chư Tăng cử hành lễ vía, tụng kinh Phổ Môn và đảnh lễ 12 hạnh nguyện của Bồ Tát Quán Thế Âm. Sau giờ tụng kinh, Vĩnh Minh Tự  Viện cử hành lễ thế phát xuất gia cho 3 vị Quảng Lưu, Quảng Tú, Quảng Mẫn. Lễ xuất gia được sự chứng minh của HT Thích Minh Cảnh, phó viện trưởng Viện Nghiên Cứu Phật Học Việt Nam, trưởng ban Hán Nôm, kiêm Viện Chủ Trung Tâm Dịch Thuật Hán Nôm TPHCM. Ngoài ra còn có sự chứng minh của HT Thích Toại Châu một bậc tôn túc tại tịnh xứ Hương Nghiêm, thầy Trụ Trì cùng Chư Tăng tại Vĩnh Minh Tự Viện. Lễ xuất gia được tổ chức rất trọng thể ấm cúng và chan hòa tình đạo vị. Hội đồng giới sư ngồi đoan nghiêm nhìn xuống. Bên dưới, các vị tân xuất gia quỳ trước cha mẹ, những người thân và Phật tử đọc lời phát nguyện. Từng lạy cảm niệm tứ ân tạo nên cảm xúc đặc biệt cho buổi lễ. những giọt nước mắt của người thân như những nỗi niềm thầm kín, cảm động như một cuộc chia ly, nhưng hạnh phúc như 1 lần được ôm trọn niềm vui lớn lao của thầy tổ, cha mẹ và thân bằng quyến thuộc.

Sau lễ xuất gia, Chư Tăng và Phật tử cung nghinh HT chứng minh quang lâm Vĩnh Minh Đại Phật cử hành lễ sái tịnh bản kinh Vô Lương Thọ được khắc trên đá. Đây là bản kinh Vô Lượng Thọ do cư sĩ Hạ Liên Cư hội tập, HT Thích Minh Cảnh chuyển dịch sang việt ngữ. Điểm đặc biệt của bản dịch này là mỗi câu gồm bốn chữ, cốt dễ tụng dễ đọc. Toàn bộ bản kinh gồm 142 trang được khắc nguyên trên đá. Tổng chiều dài của bản khắc đá là 100m, cao 90cm, trải dài theo lan can phía trên quanh tượng Phật A Di Đà. Ban tổ chức đã trang trí những tấm vải vàng phủ kín bản kinh. Bên trên thắt những chiếc nơ bằng vải thật đẹp. Khi HT vừa đi quanh sái tịnh, cả đại chúng cũng kinh hành theo sau và niệm vang câu A Di Đà Phật. Cuối cùng kết nguyện hồi hướng.

Việc khắc kinh trên đá ngày nay không còn mới lạ nữa. Nhưng với kinh Vô Lượng Thọ, bản kinh cốt tủy của người tu pháp môn Tịnh Độ, được khắc xung quanh tòa sen của Đức Phật A Di Đà tại Tịnh Xứ Tịnh Độ Hương Nghiêm, lưu lại cho muôn đời sau tụng đọc là một ý tưởng mà ý nghĩa và sự lợi lạc của nó trở nên lớn lao và ấn tượng vô cùng.

Xin ghi lại những hình ảnh của buổi lễ đơn sơ nhưng thật đáng nhớ, đánh dấu một sự kiên quan trọng của Vĩnh Minh Tự Viên vừa qua.

Cung nghinh Chư Tôn Đức quang lâm Tổ Đường

HT chứng minh niêm hương bạch phật


TT Trụ Trì Vĩnh Minh Tự Viện đãi lao HT Chứng Minh xướng lễ

Chư Tăng và Phật tử thành tâm làm lễ vía Đức Quán Thế Âm



Ba vị Tân Xuất Gia thành tâm nguyện cầu.

Tụng kinh Phổ Môn mừng ngày vía Đức Quán Thế Âm

Sau thời tụng kinh 3 vị tân xuất gia dâng lời tác bạch

Chư Tôn Đức chứng minh

Chư Tăng tại Vĩnh Minh Tự Viện cùng hộ niệm

Phật tử và người thân đông đảo tham dự

Quỳ lạy cha mẹ trước khi làm lễ thế phát xuất gia


Thầy bổn sư rưới nước quán đảnh

Nghi thức xuống tóc

cung nghinh Chư Tôn Đức quang lâm Vĩnh Minh Đại Phật


Ni sư phát tâm ấn tống bản kinh khắc đá.


HT Thích Minh Cảnh sái tịnh bản kinh khắc trên đá

Chư Tăng và Phật Tử cùng kinh hành niệm Phật

Nhóm Phóng Viên Quảng Lăng - Minh Quang


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: