Vĩnh Minh Tự Viện

Wednesday, Apr 24th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Tin Trong Nước Thí Sinh Hoa Hậu Các Dân Tộc VN Ngồi Thiền "Đẹp Như Hoa Sen"

Thí Sinh Hoa Hậu Các Dân Tộc VN Ngồi Thiền "Đẹp Như Hoa Sen"

Email In PDF

Trong khuôn khổ chương trình hướng đến đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần II – 2011, sáng ngày 29-11, 61 người đẹp của 19 dân tộc anh em đến từ các tỉnh, thành trong cả nước đã háo hức về chùa Vĩnh Nghiêm (số 339, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q3, TP.HCM) thực tập tọa thiền dưới sự hướng dẫn của sư cô Thích nữ Hương Nhũ, giảng viên học viện Phật giáo Việt nam tại thành phố Hồ chí Minh.

Tuy là bài học thiền tập đâu tiên trong cuộc đời nhưng các thí sinh đã ngồi thiền rất đẹp với tư thế hoa sen và nhẹ nhàng trong hơi thở màu nhiệm khi trời còn sớm tinh mơ.

Trước giờ thiền tập sư cô đã hướng dẫn các thí sinh thắp hương và lạy Phật cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất cho đất nước và dân tộc Việt nam luôn được vô lượng kiết tường và an lạc.
Trước đó, tối 28-11 tại khách sạn Winsor Plaza, đường An Dương Vương quận 5 thành phố HCM,  các thí sinh đã được nghe pháp thoại chủ đề "Em đẹp như hoa sen" do sư cô Hương Nhũ thuyết giảng.
"Em đẹp như hoa sen" là những lời nhắn nhủ chân tình cho các bạn thí sinh xinh đẹp ý thức gìn giữ và làm tăng trưởng nhân lành đã gieo trồng được từ đời trước, như  tránh xa điều ác, làm các việc thiện lành, sống với trái tim yêu thương, và xử sự bằng sự hạnh nhu hòa nhẫn nhục…
Với giọng nói trong trẻo, trầm ấm, sư cô Hương Nhũ đã khuyên các thí sinh đến với cuộc thi không nên đặt quá nặng vào việc phải giành vương miện hoa hậu, mà quan trọng hơn, xem đây là cơ hội để yêu thương, đoàn kết, học hỏi lẫn nhau để có thể hiểu biết nhiều hơn về văn hóa của các dân tộc anh em cùng sống trên mảnh đất VN.
Các thí sinh đã đồng thanh đọc bài: "Trong đầm gì đẹp bằng sen"…khi sư cô khuyên các người đẹp hãy biết sống đẹp và giữ đức hạnh tinh khiết như hoa sen. Và một khoảng thời gian trầm lắng, đầy xúc động khởi lên trong tâm tư các người đẹp khi sư cô nhắc đến những mảnh đời bất hạnh đang chịu nhiều thiếu thốn và đau khổ luôn cần trái tim nhân ái của tất cả chúng ta trong cuộc đời…
Bài học đơn sơ mà quý giá đã tạo một ấn tượng tốt đẹp trong lòng các thí sinh và giúp các bạn bước vào buổi thực tập thiền tọa  trong một thời gian ngắn nhưng lại đạt hiệu quả cao. Những người đẹp các dân tộc Việt Nam đã rất hạnh phúc được nghe pháp, ngồi thiền và đi kinh hành niệm Phật cùng sư cô Hương Nhũ.
Các thí sinh cũng rất vui mừng khi được gặp gỡ siêu mẫu Trương thị May, Á hậu 1 cuộc thi hoa hậu các dân tộc VN 2007. Là một phật tử thuần thành May đã ngồi thiền làm mẫu cho các thí  sinh trong đêm pháp thoại và buổi sáng thiền tập.
Được biết, trong cuộc thi hoa hậu các dân tộc lần này, có sự tham gia của 61 người đẹp của 19 dân tộc anh em:  Kinh, Bana, Chăm, Gié Triêng, Mạ, Nùng, Ko ho, Sán Chay, La Chi, Lô Lô, Gia rai, Ê đê, Hoa, Muông Mường, Tày, Khmer, Thái, H''mông.

Cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần II năm nay do Ủy ban Dân tộc và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại Quốc tế - CIAT phối hợp tổ chức. Đêm chung kết - Lễ đăng quang sẽ diễn ra vào ngày 10-12 tại Nhà hát Hòa Bình.

 

Bài:Minh Ý. Ảnh:Tâm Ngọ (Theo phattuvietnam.net)