Vĩnh Minh Tự Viện

Thursday, Apr 25th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Tin Trong Nước Đồng Nai: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo TP Biên Hòa Lần Thứ VII (Nhiệm Kỳ 2012- 2017)

Đồng Nai: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo TP Biên Hòa Lần Thứ VII (Nhiệm Kỳ 2012- 2017)

Email In PDF

Đại hội diễn ra trọng thể tại Trung tâm Tổ chức Hội nghị và sự kiện tỉnh Đồng Nai (phường Trung Dũng, TP. Biên Hòa) trong 2 ngày 5 và 6-12 với sự tham dự của 350 đại biểu là chư tôn đức tăng, ni, cư sĩ, phật tử trên địa bàn.

Thượng tọa Thích Trung Hữu được bầu làm Chánh Đại diện PG TP Biên Hòa


Thượng tọa Thích Trung Hữu - Ủy viên Ban trị sự THPG Đồng Nai, nguyên Phó thường trực Ban Đại diện Phật giáo TP. Biên Hòa, trụ trì chùa Định Quang và Đức Quang, được đại biểu tín nhiệm bầu làm Chánh đại diện tại Đại hội đại biểu Phật giáo thành phố Biên Hòa lần thứ VII (nhiệm kỳ 2012 - 2017).

Đến chứng minh Đại hội có Hoà thượng Thích Minh Chánh - Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Trị sự THPG ĐN, HT Thích Quang Đạo - Phó BTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TH, TT Thích Huệ Hiền - Ủy viên HĐTS, Phó ban thường trực BTS TH, và chư tôn đức BTS PG tỉnh, Ban đại diện PG các huyện, thị, thành trong tỉnh.

Đại diện các cấp chính quyền có bà Trần Thị Thanh - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân vận tỉnh, ông Nguyễn Xuân Chiến - Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh, ông Nguyễn Phước Ninh - Phó ban Tôn giáo tỉnh, ông Phạm Anh Dũng – Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa; ông Ngô Chí Thức – Trưởng ban Dân vận Thành ủy; ông Đỗ Hoàng Thành – Chủ tịch UBMTTQ VN TP. Biên Hòa và đại diện các ban, ngành địa phương cùng tôn giáo bạn cũng đã đến dự và chúc mừng Đại hội.

TP Biên Hòa hiện có 151 cơ sở phật giáo, trong đó có 30 cơ sở chưa được công nhận chính thức. Nhiệm kỳ qua chư tăng ni, phật tử thành phố đã có những bước tiến bộ, phát triển đáng kể về nhiều mặt. Dưới sự chỉ đạo của Ban Trị sự tỉnh hội, và giúp đỡ nhiệt tình của UBND TP và các cơ quan ban nghành chức năng, Ban đại diện Phật giáo hoạt động có nhiều thuận lợi, đã tập trung trí tuệ, phát huy tinh thần đoàn kết thực hiện phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”.

Bên cạnh những thành tựu Phật sự như công tác quản lý tăng ni, tự viện, giáo dục, hoằng pháp…, hoạt động từ thiện xã hội cũng là công tác đóng góp rất lớn của Phật giáo Biên Hòa. Đồng bào phật tử thành phố đã tham gia nhiều hoạt động như thăm hỏi, tặng quà, thực hiện trợ cấp gạo ăn hàng tháng cho các cụ già neo đơn, người khuyết tật, nhà nuôi dạy trẻ mồ côi, giúp đỡ người nghèo, nạn nhân thiên tai, xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết với tổng giá trị gần 16 tỷ đồng. Ngoài ra, các cơ sở Phật giáo còn phối hợp với cơ sở y tế tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt bệnh nhân nghèo.

Đặc biệt, trong kỳ bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp vừa qua, thành phố Biên Hòa đã có 19 tăng, ni đắc cử vào HĐND cấp tỉnh, cấp thành phố và HĐND cấp phường, xã nhiệm kỳ 2011-2016. Đây là một vinh dự của Phật giáo nhằm có tiếng nói đại diện cho cử tri, bày tỏ những ý chí, tâm tư nguyện vọng của tăng ni và đồng bào phật tử, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại và phát triển.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội cũng đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ tới, trong đó tiếp tục vận động trong tăng ni, đồng bào phật tử, các mạnh thường quân ủng hộ tài vật cho Tuệ tĩnh đường thành phố để giúp cho phật tử và nhân dân khi gặp khó khăn; tạo điều kiện thuận lợi cho các tự viện địa phương mở các lớp học tình thương, trường nuôi dạy trẻ khuyết tật, trại nuôi dưỡng người già,…

Đến dự và phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Anh Dũng  - Phó Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của Ban đại diện Phật giáo thành phố trong nhiệm kỳ qua, đồng thời cũng mong rằng Phật giáo thành phố tiếp tục phát huy sự đoàn kết, hòa hợp, kế thừa những thành tựu đạt được, phát triển hài hòa mang tính kế thừa, xứng đáng là di sản của thế hệ Tổ sư tiền bối đã dày công xây đắp.

Trên tinh thần làm việc tích cực, trách nhiệm và dân chủ, đại hội đã thống nhất thành phần nhân sự Ban đại diện Phật giáo thành phố Biên Hòa nhiệm kỳ VII gồm 15 thành viên, trong đó có 01 chánh và 3 phó đại diện. Đồng thời, Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu tham dự đại hội Phật giáo cấp tỉnh trong thời gian tới.

Dịp này, 40 tập thể, cá nhân đã được Ban Trị sự tỉnh hội Phật giáo và UBND TP. Biên Hòa tuyên dương, khen thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các cá nhân, tập thể trong công tác phật sự nhiệm  kỳ qua. Đồng thời, Ban đại diện Phật giáo thành phố cũng đã ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” với số tiền 20 triệu đồng do tăng, ni, phật tử TP Biên Hòa đóng góp.

 

Duy Khôi- Thái Anh (Theo GNG-Đồng Nai)