Vĩnh Minh Tự Viện

Friday, Apr 19th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Tin Trong Nước Đại Lễ Phật Đản Huyện Đức Trọng

Đại Lễ Phật Đản Huyện Đức Trọng

Email In PDF

Quảng Lăng

Huyện Đức Trọng là một huyện lị có số lượng Tu sĩ Phật giáo tu học rất đông, ước tính có khoảng 3 ngàn Tăng ni đang tịnh trú trong địa bàn huyện. Hầu hết Chư Tăng ni ở đây chú trọng việc chuyên tu, không thích khoa trương hình thức. Tuy nhiên nhân tưởng niệm 50 năm ngày Bồ Tát Thích Quảng Đức tự thiêu. Phật đản PL 2557 năm nay còn có nhiều khởi sắc.

Đặc biệt Ban đại diện Phật giáo huyện Đức Trọng đã tổ chức được 12 chiếc xe hoa diễu hành trong hai đêm 13 và 14 âm lịch. Sáng ngày rằm tháng 4, Tăng ni và Phật tử toàn huyện đã vân tập tại chùa Hội Phước, xã Tân Hội để cử hành đại lễ Phật đản. Đại đức Thích Nguyên Tâm, trụ trì chùa Hội Phước đã kiến lập một lễ đài hết sức hoành tráng trong khuôn viên thoáng rộng của chùa. Bảy tầng sen báu từ dưới lên trên nâng gót Thái tử Tất Đạt Đa, tạo thành 1 mô hình rất đẹp, làm nức lòng người con Phật huyện nhà trong mùa Phật đản. Hai màn hình lớn được thiết kế để chiếu một đoạn video clip ngắn, gồm những bức ảnh tư liệu tái hiện sự kiện Bồ Tát Quảng Đức vị pháp thiêu thân 1963. Ngoài chương trình Phật đản thông thường, lễ tưởng niệm Bồ Tát Quảng Đức trở thành một điểm nhấn của buổi lễ, biểu hiện lòng tri ân với một bậc Bồ Tát vị pháp thiêu thân, thể hiện vai trò Phật giáo đồng hành cùng dân tộc mà lịch sử lịch đại Tổ sư đã hy sinh cho sự thăng trầm của đạo pháp và dân tôc.

Tuy chỉ là một huyện lị nhỏ, nhưng đại lễ Phật đản PL.2557 tại huyện Đức Trọng đã diễn ra với quy mô và nội dung chất lượng hoành tráng như các lễ đài của nhiều tỉnh thành khác.

Sau đây là một số hình ảnh của đại lễ:

Đông đảo Tăng ni, Phật tử đến tham dự Đại lễ Phật đản PL.2557

 

Lời Phát biểu của Hòa thượng Thích Minh Chiếu

Lời phát biểu của trụ trì chùa Hội Phước Thích Nguyên Tâm

Video Đại Lễ Phật Đản