Vĩnh Minh Tự Viện

Friday, Apr 19th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Tin Trong Nước BĐDGHPG Huyện Đức Trọng Tổ Chức Diễu Hành Xe Hoa Kính Mừng Phật Đản PL 2557

BĐDGHPG Huyện Đức Trọng Tổ Chức Diễu Hành Xe Hoa Kính Mừng Phật Đản PL 2557

Email In PDF

Quảng Lăng

Tối ngày 13/04 năm Qúy Tỵ (Nhằm ngày 22/05/2013), BĐDGHPG huyện Đức Trọng tổ chức diễu hành xe hoa kính mừng Đại lễ Phật Đản PL 2557 vô cùng trang nghiêm và long trọng.

Đúng 18h đoàn xe hoa xuất phát từ lễ đài chính tại chùa Hội Phước, xã Tân Hội, huyện Đức Trọng. Lễ đài là bảy tầng sen báu nâng gót Như Lai, cao lồng lộng giữa khuôn viên thoáng đảng của chùa Hội Phước. Sau lễ xuất phát với thủ tục hành chánh đơn giản nhằm giới thiệu xe hoa của các phái đoàn, 12 chiếc xe hoa của 12 đơn vị bắt đầu xuất phát. Trong đợt diễu hành này BTC đã sắp xếp theo trình tự lịch sử đức Phật và biểu tượng văn hóa. Đầu tiên là xe hoa với biểu tượng Lư Hương, thể hiện tinh thần giới - định - huệ dẫn đầu. Tiếp theo là xe hoa mang biểu tượng voi trắng sáu ngà từ cung trời Đâu Suất giáng sanh xuống thành Ca-tỳ-la-vệ mà hoàng hậu Ma-da ứng mộng. Tiếp theo là biểu tượng Lâm-tỳ-ni nơi thái tử Tất Đạt Đa đản sanh rồi thành đạo, chuyển pháp luân và nhập Niết Bàn…. Sau cùng là xe hoa mang biểu tượng chùa Một Cột, một kiến trúc đặc trưng của PGVN do Vĩnh Minh Tự Viện thiết trí. Toàn bộ đoàn diễu hành gởi đến khán giả hai bên đường thật ý nghĩa về sự ra đời của đức Phật. Trong năm nay xe hoa của các đơn vị có nhiều ý tưởng khá táo bạo, đặc biệt là những mô hình chuyển động như: Voi trắng sáu ngà của thị trấn Liên Nghĩa với chiếc vòi trắng muốt và đôi tai lu chuyển động, vừa phát ra tiếng tạo sinh khí rất sinh động. Đặc biệt là mô hình thái tử Tất Đạt Đa xuất gia. Một tráng sĩ với y phục cổ trang cởi lên con ngựa Kiền-trắc vượt qua dòng A-no-ma tư thế tự nhiên rất đẹp. Hai chiếc xe hoa với bánh xe pháp luân ngang và dọc quay đều. Biểu tượng chùa Một Cột là một kiến trúc nguyên mẫu được thu nhỏ với đèn hoa lấp lánh. Điều đáng tiếc là một số xe hoa đã lạm dụng quá nhiều Simili và hoa giả khiến xe hoa có phần khô cứng. Sau khi đoàn diễu hành ra đến ngã 3 Tân Hội, đoàn xe hoa quẹo phải đi hết địa bàn Đức Trọng rồi quay ngược trở lên, rẽ vào ngã 3 Phú Hội lên thị trấn Liên Nghĩa, ngang qua công viên, các cơ quan hành chính sự việc, các nơi đông người. Xe lên đến vòng xoay Liên Khương Đức Trọng rồi quay trở về.

Dự kiến đoàn xe tiếp tục diễu hành trong đêm 14 (ÂL) với lộ trình lên đến trạm thu phí Định An. Tức hết cả địa bàn Đức Trọng. Nhờ sự tổ chức tốt, công an huyện Đức Trọng đã hỗ trợ dẹp đường. Hàng ngàn chiếc Honda phất cờ Phật giáo chạy theo trước, sau và hai bên đoàn xe hoa, tạo nên không khí lễ hội vô cùng ấn tượng. Dân chúng từ các thôn xóm cũng đỗ ra khắp ngã ba dọc quốc lộ để đón đoàn diễu hành. Đó chính là ấn tượng khó phai trong lòng Tăng chúng đồ Phật giáo huyện Đức Trọng.

Xe hoa Tịnh Xứ Hương Nghiêm

Đức Phật Bổn Sư ở chùa Hội Phước

Các xe hoa tập trung tại chùa Hội Phước để chuẩn bị diễu hành.

Đoàn xe môt dẹp đường

Ban tổ chức

Đông đảo các Phật tử huyện Đức Trọng đến tham dự.

Ban tổ chức trao cờ cho các đoàn xe hoa để chuẩn bị xuất phát

Biểu tượng chùa Một Cột của Vĩnh Minh Tự Viện.

Cổng chính cảu chùa Hội Phước