Vĩnh Minh Tự Viện

Wednesday, May 01st

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Tin Ngoài Nước Triển Lãm Xá-Lợi Của Đức Phật Tại Hồng Kông

Triển Lãm Xá-Lợi Của Đức Phật Tại Hồng Kông

Email In PDF

Một báu vật Phật giáo từ Trung Quốc đại lục sẽ được trưng bày tại Hồng Kông vào tháng tới.

Đây là lần đầu tiên Pháp bảo vô giá này được mang ra trưng bày ở nước ngoài.

Xá-lợi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni sẽ được tôn trí cho công chúng chiêm bái từ ngày 25 cho đến 30-4 tại Diễn đàn Phật giáo Thế giới Thứ ba ở Hồng Kông - Pháp sư Học Thành, Phó Hội trưởng Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc nói với tờ China Daily.

Xá-lợi được tôn trí trong chùa Báo Ân ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, dự kiến sẽ thu hút hàng triệu người chiêm ngưỡng, bao gồm các Phật tử và những người không theo Phật giáo.

Được biết phần xá-lợi này sẽ được cung thỉnh đến Hồng Kông và sẽ được bảo vệ liên tục trong suốt thời gian ở đó.

Trước đây hai Pháp bảo xá-lợi khác từ đại lục cũng đã từng được trưng bày tại Hồng Kông. Đó là xá-lợi răng của Đức Phật được thỉnh sang từ Bắc Kinh vào năm 1999 và xá-lợi nhục thể của Đức Phật từ tỉnh Sơn Tây vào năm 2004.

Triển lãm xá-lợi xương sọ của Đức Phật lần này là một sự kiện "đột phá" - Pháp sư Học Thành cho biết - giúp tạo điều kiện thuận lợi cho sự giao tiếp giữa Phật tử Trung Quốc và các đồng đạo nước ngoài.

"Phật tử Trung Quốc luôn luôn cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Diễn đàn đã hiệp nhất các Phật tử và những người không theo tôn giáo nhằm đạt được sự hòa hợp chung" - Pháp sư nói.

Pháp sư cho biết trên thế giới, đặc biệt là phương Tây, chủ yếu chỉ biết đến sự phát triển kinh tế của Trung Quốc, nhưng lại thiếu sự hiểu biết về văn hóa Trung Quốc. "Phật giáo, với tư cách là một bộ phận quan trọng của văn hóa Trung Quốc, mang một sứ mệnh quảng bá văn hóa Trung Quốc đến toàn thế giới”.

Hồng Kông, với số lượng lớn Phật tử và văn hóa gần gũi với đất liền, là một nơi tốt để trưng bày xá-lợi.

Có khoảng 700.000 Phật tử ở Hồng Kông, chiếm khoảng 10% dân số. Thành phố này có tất cả 600 ngôi chùa.

Văn Công Hưng (Theo China Daily)