Vĩnh Minh Tự Viện

Friday, Apr 19th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Phật Giáo Phật Giáo và Tuổi Trẻ Vững Tin Trong Cuộc Đăng Trinh

Vững Tin Trong Cuộc Đăng Trinh

Email In PDF

Ngày mai đây, bạn sẽ lên đường để tập sự làm tu sĩ. Bạn bảo hãy giúp bạn, hãy luôn cầu nguyện và chúc lành bằng sự thực tập vững chãi của mình. Mình đã nói với bạn rằng mình còn rất yếu, còn nhiều lỗi lầm và thật sự chưa vững chãi trong từng việc mình làm.

Bạn chia sẻ rằng, mình tu là tu từ những việc đơn giản, hiện tại mình chỉ có bấy nhiêu thì cứ làm như vậy đừng cố gắng quá  sức, rồi mình tu sửa từ từ sẽ được thôi, không bắt buộc phải sửa mọi cái ngay lập tức, mình tin bạn sẽ làm được, rồi bạn sẽ vững chãi, thảnh thơi.

Bạn bảo mình cũng sẽ cố gắng tu tập, để được vững chãi hơn, thảnh thơi hơn và hạnh phúc hơn để giúp được nhiều người hơn bởi khi mình có hạnh phúc thật sự thì mình mới có thể hướng dẫn cho người khác được. Còn khi mình chưa thật sự hạnh phúc mà mình hướng dẫn người khác giống như mình nói suông vậy. Rồi bạn nhấn nhá: “Chúng ta cùng tiến tu để có được hạnh phúc thật sự, an lạc thật sự trong đời sống hàng ngày và trong từng phút giây. Biết đâu một ngày nào đó chúng ta lại gặp nhau với một tư cách khác thì sao - cùng là tu sĩ”.

Nghe bạn nói, và kể về con đường bạn đi, mình thấy vui cho bạn vì đã tìm được con đường để đi và đó là con đường hạnh phúc cho nhiều người mà bạn chọn.

Hai đứa quen biết nhau trong một lần đi làm tình nguyện, bạn là một con người hoạt bát, có uy tín và được mọi người quý mến. Con đường học tập thì thênh thang rộng mở, nhưng rồi bạn cũng nhận ra lý tưởng và chuyển hướng con đường đi của mình, ấy cũng là điều mà bạn thấy hạnh phúc và an lạc.

Mỗi người rồi cũng chọn cho mình những lối đi và bạn đã chọn con đường đi cho mình, bạn sẽ làm được những điều ấy thôi bạn à, mình tin, bởi khi gần bạn mình cũng đã được an lạc và thảnh thơi rất nhiều.

Mình cũng sẽ chăm chỉ thực tập để có được những an lạc thật sự trên con đường tu tập của chính mình và sẽ luôn đi cùng bạn trên bước đường tu tập ấy, cảm ơn bạn đã nhắc nhở và cho mình những lời khuyên hữu ích trên con đường tu tập còn nhiều yếu kém của mình. Sau này có duyên sẽ gặp lại, bạn bảo với mình như thế. Mình hứa sẽ tiếp nối hạnh nguyện của thầy, của bạn đang đi vào một ngày đủ duyên. Mong là không xa…

Như Danh