Vĩnh Minh Tự Viện

Friday, Apr 19th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Tin Trong Nước Hà Nam: Chùa Ninh Tảo Cử Hành Đại lễ Phật Đản

Hà Nam: Chùa Ninh Tảo Cử Hành Đại lễ Phật Đản

Email In PDF

Vui thay Đức Phật ra đời, Cõi người an lạc – cõi trời hân hoan. Đối với đạo Phật, ngày đản sinh của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni là ngày thiêng liêng của Phật giáo, ngày ấy đã trở thành ngày lễ lớn nhất và trọng đại nhất.

Hòa chung vào không khí hân hoan chào đón sự kiện trọng đại-Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc –Vesak 2014 - PL 2558 tại Việt Nam lần thứ II đăng cai tổ chức. Ngày 03/5/2014 tức ngày 05/4/Giáp Ngọ, Chùa Ninh Tảo, thôn Ninh Tảo, xã Thanh Bình, huyện Thanh Liêm, Tỉnh Hà Nam long trọng cử hành Đại lễ Phật Đản PL 2558.

Tham dự Đại lễ có sự chứng mình của Thượng tọa Thích Thiện Hưởng - Phó Trưởng ban TT BTS GHPGVN tỉnh Hà Nam; Thượng tọa Thích Thanh Hùng - Phó Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hà Nam, cùng chư tôn đức tăng, ni trụ trì các chùa trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo quý phật tử thập phương, đại diện lãnh đạo chính quyền các ban ngành chức năng, đoàn thể địa phương đã vui mừng tham gia đêm lễ hội.

Ngay từ sớm hàng ngàn Phật tử trong tỉnh Hà Nam và các tỉnh phía Bắc lân cận đã vân tập về Chùa. Đúng 19 giờ 30 phút, Đại lễ được cử hành mở đầu bằng bài Diễn văn khai mạc của Đại Đức Thích Đạo Duyệt trụ trì chùa Ninh Tảo và những màn pháo bông muôn màu sắc.Tại buổi lễ Chư tôn đức và đại chúng được nghe Thượng tọa Thích Thiện Hưởng, Phó trưởng ban trị sự tỉnh Hà Nam tuyên đọc Thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2558 của Đức Pháp chủ GHPGVN.

Trong đại lễ Phật đản có một lễ vô cùng quan trọng, đó là lễ tắm Phật, vì theo truyền thuyết khi đức Phật Thích Ca đản sinh, có chín con rồng phun nước tắm cho Ngài. Hôm nay chúng ta tổ chức lễ tắm Phật là chúng ta tắm cho chính bản thân mình, vì chúng ta còn tham, sân, si, chúng ta tắm cho Kim thân đức Phật nhưng khi tắm cho đức Phật, chúng ta sẽ phát nguyện, nhờ nước Cam Lồ này sẽ gột rửa thân con được trong sạch, tâm chúng ta còn ganh ghét, đố kỵ, chúng ta tắm cho Phật có nghĩa là chúng ta gột rửa thân tâm để thân tâm được thanh tịnh.

Sau đây là một số hình ảnh của Đại lễ









Đại Đức Thích Đạo Duyệt đọc diễn văn khai mạc



















Nhuân Tâm Bình


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: