Vĩnh Minh Tự Viện

Thursday, May 02nd

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Tin Trong Nước Tăng Đoàn Tu Viện Namgyal Thăm Phật Giáo TP.HCM

Tăng Đoàn Tu Viện Namgyal Thăm Phật Giáo TP.HCM

Email In PDF

Chiều ngày 14-3, Tăng đoàn tu viện Namgyal - Dharamsala (Ấn Độ) đã đến thăm chư tôn đức Ban Trị sự THPG TP.HCM.

Đoàn do Ngài tu viện trưởng Thamthog Rinpoche dẫn đầu. HT.Thích Thiện Tánh, Phó ban Thường trực BTS THPG TP.HCM và chư tôn đức thường trực BTS đã thân mật tiếp đoàn.

wwwT9 (3).JPG

Toàn cảnh tiếp Tăng đoàn tu viện Namgyal - Ảnh: Bảo Thiên

wwwT9 (2).JPG

Ngài Tu viện trưởng Thamthog Rinpoche phát biểu - Ảnh: Bảo Thiên

Phát biểu với chư tôn đức Thường trực Ban trị sự Thành hội Phật giáo TP.HCM, Ngài Thamthog Rinpoche thể hiện sự hoan hỷ khi lần đầu tiến đến Việt Nam và được đón tiếp nồng hậu bởi chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử tại Việt Nam nói chung và tại TP.HCM nói riêng.

Ngài cho rằng, dù có khác về truyền thống tu tập nhưng mỗi vị Tăng Ni, Phật tử dù ở bất cứ nơi đâu đều là con Phật, luôn sống đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau. Vì thế, Ngài thể hiện sự cảm kích khi Phật giáo Việt Nam dù trải qua nhiều biến cố nhưng đến nay đã thành lập một Giáo hội chung đại diện cho Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước, sinh hoạt hài hòa trong lòng dân tộc.

wwwT9 (1).JPG

wwwT9 (4).JPG

Tặng quà và chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: Bảo Thiên

wwwT9 (5).JPG

Đáp lại, HT.Thích Thiện Tánh đã thông tin một số hoạt động Phật sự chủ đạo và các thành tựu nổi bật mà Phật giáo Việt Nam đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là công tác giáo dục Tăng Ni, đưa Tăng Ni trẻ ra nước ngoài du học. Hòa thượng cũng thể hiện sự vui mừng khi đoàn đến thăm Phật giáo thành phố và mong rằng đoàn sẽ có những ấn tượng tốt đối với đất nước, con người, Tăng Ni, Phật tử tại Việt Nam đồng thời tu viện sẽ giúp đỡ tận tình Tăng Ni Việt Nam sang du học Ấn Độ khi nhận được yêu cầu.

Dịp này, HT.Thích Thiện Tánh thay mặt Thường trực Thành hội tăng bức tranh hoa sen đến Ngài tu viện trưởng trước khi đoàn chào tạm biệt.

Bảo Thiên


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: