Vĩnh Minh Tự Viện

Saturday, Apr 20th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Tin Trong Nước Lễ Vu Lan - Cài Hoa Hiếu Hạnh - Thắp Nến Cầu Nguyện Tại Từ Minh Tịnh Thất

Lễ Vu Lan - Cài Hoa Hiếu Hạnh - Thắp Nến Cầu Nguyện Tại Từ Minh Tịnh Thất

Email In PDF

Nhân mùa Vu Lan PL 2556, Tịnh thất Từ Minh tọa lạc tại thôn Hoàn Kiếm 3 -  Nam Hà - Lâm Hà - Lâm Đồng long trọng  tổ chức lễ Vu Lan, cài hoa hiếu hạnh, thắp nến cầu nguyện tại Từ Minh Tịnh thất.

Tịnh thất Từ Minh là một ngôi Tịnh thất nhỏ nằm trên đỉnh đồi cà phê ngút ngàn sương khói. Từ 5 năm trước ĐĐ Thích Nguyên Hạnh đã về đây lập Tịnh thất tu hành. ĐĐ Thích Nguyên Hạnh là đệ tử của cố HT Thượng Tâm Hạ Thanh, vị thị giả được cố Hòa Thượng rất mực thương quý. Sau khi Hòa Thượng viên tịch, ĐĐ đã về nơi mảnh đất hương hỏa của gia đình lập một Thảo Am tu hành. Khi tiếng chuông đêm vọng khắp núi đồi, không ngờ lại chạm đến nỗi nhớ quê của những cư dân từ miền Bắc vào đây lập nghiệp. Từ đó, hằng đêm các Phật tử băng đồi lội suối về ngôi Thảo Am nhỏ bé này tụng kinh niệm Phật, hộ trì Tam bảo. Chính lòng tha thiết và nỗi ước mong của các Phật tử địa phương, ĐĐ Thích Nguyên Hạnh cải Am vi Tự, biến ngôi Tịnh thất nhỏ bé giữa đời cà phê thành một ngôi chùa cho các Phật tử vùng sâu vùng xa có nơi chiêm bái. Bước đầu, ĐĐ đang làm thủ tục hiến mảnh đất hương hỏa của gia đình cho GH, với cơ sở pháp lý là đất tôn giáo để tiện việc xin cất chùa.

Được các cấp chính quyền địa phương đồng thuận, đặc biệt đã được BĐD Phật giáo huyện Lâm Hà ký chấp thuận, lễ Vu Lan PL 2556 là buổi lễ đầu tiên được tổ chức với quy mô của một ngôi Tự Viện, đặc nền tảng cho sinh hoạt tôn giáo của một ngôi chùa mai sau giữa lòng quê hương xứ thanh bình.

Vì đang bận hầu thân mẫu đang bệnh nặng tại miền Bắc, Thầy Nguyên Hạnh đã không vào kịp để dự lễ này, Thầy trụ trì và chư Tăng Vĩnh Minh Tự Viện đã vào tổ chức lễ Vu Lan vô cùng long trọng. Sau buổi cơm chiều, chư Tăng cử hành lễ kỳ siêu cửu huyền thất tổ. Một màn ảnh được dựng lên trước sân bên cạnh tượng đài Quán Âm hàng trăm Phật tử đang vân tập. Đúng giờ, lễ cung nghinh CTĐ quan lâm. Sau bài tác bạch của đại diện Phật tử là bài cảm niệm Vu Lan kèm với hình ảnh minh họa được trình chiếu trên màn hình rộng những giai điệu thân quen của nhạc phẩm lòng me, bông hồng cài áo làm nền cho những vần thơ do ĐĐ Thích Trung Pháp diễn đọc đã làm cho đêm hội Vu Lan thêm phần lung linh huyền ảo. Ngọn đèn được thắp dưới tượng đài Quán Âm được truyền từ tay của CTĐ chứng minh. Giữa núi đồi bát ngát, trong không khí se lạnh, lễ cài hoa hồng diễn ra đơn sơ nhưng hết sức ngậm ngùi và sâu lắng. ĐĐ Thích Nguyên Hiền trụ trì VMTV và là pháp huynh của ĐĐ Thích Nguyên Hạnh đã thay mặt CTĐ ban đạo từ. Đại đức đã nói về ý nghĩa Vu Lan, bổn phận làm con và tinh thần hiếu lễ của đạo Phật. Đồng thời, ĐĐ cũng không quên nói đến duyên khởi của ngôi chùa hiện tại và tương lai.

Có lẽ không có gì hạnh phúc hơn đối với các Phật tử giữa vùng quê xa xôi hẻo lánh này. Khi ánh sánh của niềm tin và hướng thiện đang được thắp sáng giữa tâm hồn thuần thiện của các Phật tử, với buổi lễ Vu Lan ấm áp này, chắc chắn một ngôi nhà tâm linh đã hình thành rõ nét trong tâm khảm những người con Phật khi hướng về đạo hiếu nguồn ân.

Sau đây là một vài hình ảnh minh họa:

 

Tin và ảnh: Quảng Lăng - Minh Quang