Vĩnh Minh Tự Viện

Wednesday, May 08th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Tin Ngoài Nước Bảo Tồn Tượng Phật Mông Sơn

Bảo Tồn Tượng Phật Mông Sơn

Email In PDF

Đó là dự án nhằm giúp chống đỡ vách đá có chạm khắc tượng Phật lâu đời nhất của đất nước Trung Quốc sẽ được khởi động vào trước cuối tháng 6 này ở tỉnh Sơn Tây.

Với khoản đầu tư 74 triệu nhân dân tệ (11,7 triệu USD) được phê duyệt bởi Bộ Địa chính, công việc sẽ tập trung vào việc củng cố hầm mỏ quanh tượng Phật Mông Sơn, từng có nguy cơ bị sụp đổ.

Một quan chức của Sở Tài nguyên thành phố cho biết dự án sẽ tăng cường thêm cây xanh và loại bỏ các mối nguy hiểm tiềm ẩn về địa chất trong khu danh thắng Mông Sơn, đồng thời cũng sẽ cải thiện điều kiện sống cho cư dân địa phương và thúc đẩy phát triển du lịch.

Bức tượng Phật 1.461 năm tuổi được khắc trên vách núi Mông Sơn vào năm 551, thuộc giai đoạn Nam Bắc triều của Trung Quốc. Bức tượng được cho là lớn hơn 162 tuổi so với tác phẩm điêu khắc tượng Đức Phật ngồi bằng đá lớn nhất thế giới ở Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên.

Tượng Phật Mông Sơn, cao 63 mét, được phát hiện vào những năm 1980 với các bộ phận trên tượng bị mất hoặc bị chôn vùi trong bùn và đống đổ nát. Quá trình khai thác mỏ liên tục trong khu vực đã dẫn đến thảm họa địa chất như: lở đất, sụp đổ bề mặt và các vết nứt, đặt bức tượng khổng lồ trong nguy cơ bị sụp đổ. Công trình đã mở cửa cho khách du lịch vào năm 2008 sau khi được sửa chữa.

Tổng cộng đã có 211 triệu nhân dân tệ được đầu tư để cải thiện địa chất trong khu vực này kể từ năm 2008.

Tượng Phật Mông Sơn cách Thái Nguyên, thủ phủ của tỉnh Sơn Tây, hơn 20 km về phía tây nam.

Văn Công Hưng


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: