Vĩnh Minh Tự Viện

Thursday, Apr 18th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Hoạt Động Của Vĩnh Minh Tự Viện Lễ Tắm Phật Tại Vĩnh Minh Tự Viện

Lễ Tắm Phật Tại Vĩnh Minh Tự Viện

Email In PDF

Quảng Lăng

Hàng năm, sau khi dự lễ Phật đản tại lễ đài tập trung của huyện, Tăng chúng Vĩnh Minh Tự Viện đã trở về bổn tự để tổ chức lễ tắm Phật trong không khí trang nghiêm và đông đảo của các Phật tử gần xa.

Tuy chỉ là một ngôi chùa làng, nhưng gần như là truyền thống, ngày lễ Phật đản luôn có sự tham dự của đông đảo Phật tử thập phương.

Tại Vĩnh Minh Tự Viện, đạo tràng Bát Quan Trai là lực lượng nòng cốt, cùng với Phật tử thập phương tạo không khí rất nhộn nhịp trong ngày đại lễ. Vì số lượng đông đảo nên lễ tắm Phật không tổ chức trong chánh điện mà được thiết trí tại giảng đường rộng lớn. Một lễ đài nhỏ tôn trí tượng Thái tử Tất Đạt Đa đản sanh với hàng trăm bông hoa trang trí xung quanh. Chư Tăng cử hành nghi thức Phật đản, lễ Bát tướng thành đạo, tụng bài Mộc dục rồi đi quanh múc nước tắm Phật. Phật tử nối đuôi theo từng hàng lối trong tiếng niệm Phật râm ran. Tuy chỉ là 1 nghi thức quá quen thuộc, nhưng lễ tắm Phật năm nay cũng tạo nhiều cảm xúc cho hàng Phật tử bởi sự trang nghiêm và tính tổ chức đầy sáng tạo của Chư Tăng bổn tự.

Từ ngã 3 chùa, một cổng chào được dựng lên với 2 câu đối biểu hiện tinh thần kính mừng Phật đản của Tăng ni và Phật tử tịnh xư Hương Nghiêm. Cờ Phật giáo tung bay dọc hai bên đường dẫn vào tịnh xứ. Trên lối rẽ vào Vĩnh Minh Tự Viện cũng có một cổng chào rất đẹp với hai câu đối:

“Thế giới hân hoan mừng Phật đản.

Xóm làng nô nức đón Như Lai”.

Dù không chú trọng việc tổ chức, nhưng từ cảnh quan tâm đến tinh thần thành tín của người con Phật, lễ Phật đản PL.2557 tại Vĩnh Minh Tự Viện  cũng tạo nên một nét đẹp truyền thống rất riêng mà chỉ có những người được hòa quyện trong không khí ấy mới cảm nhân hết được.

Sau đây là vài hình ảnh đại lễ Phật đản tại Vĩnh Minh Tự Viện.



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: