Vĩnh Minh Tự Viện

Saturday, May 04th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Tin Trong Nước Doanh Nghiệp Thờ Xá Lợi Phật Theo Tinh Thần Lục Hòa

Doanh Nghiệp Thờ Xá Lợi Phật Theo Tinh Thần Lục Hòa

Email In PDF

Intracom không chỉ là công ty lớn mà còn là nơi có một đạo tràng tu tập đạo Pháp hết sức trang nghiêm và tinh tấn. Điều này đã tạo nên một nét văn hóa riêng biệt trong công sở.

Đạo tràng tạo nên văn hóa... Intracom

Đạo tràng Cửu Hoa Sơn có ý nghĩa là vững bền và thiêng liêng như ngọn núi Cửu Hoa (Trung Quốc) được ban lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Xây dựng hạ tầng và giao thông (Intracom) thành lập năm 2009. Với tâm nguyện tạo điều kiện tu tập cho các nhân viên Phật tử, hướng họ sống đúng theo tinh thần Lục hòa (Thân hòa đồng trụ, kiến hòa đồng giải, khẩu hòa vô tránh, ý hòa đồng diệt, giới hòa đồng tu, lợi hòa đồng quân - PV) và từ bi - trí tuệ của Đạo Phật.

Đây là một phương châm đúng đắn của công ty để tạo nên một nét văn hóa riêng biệt trong doanh nghiệp dựa trên nền tảng tinh thần và tư tưởng Phật giáo.
“Các thành viên gia đình Intracom đều hướng tới mục tiêu xây dựng công ty thành mái nhà chung, ở đó mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đều lấy con người là trung tâm của sự phát triển, đời sống tinh thần là giá trị cốt lõi, cùng nhau xây dựng cuộc sống an lạc cho cộng đồng” - anh Nguyễn Thanh Việt - Giám đốc Intracom chia sẻ.

Chính vì vậy mà khi bước vào Intracom sẽ bắt gặp một không gian thanh tịnh và an lành đậm chất công sở nhưng không khác gì chốn thiền môn. Với những bức thư pháp, những câu kệ mang đầy ý nghĩa của đạo Phật được bày đặt khắp các phòng, hành lang...

Đặc biệt là ở tại công ty có riêng một tầng thờ Phật hết sức trang nghiêm, có thiền đường rộng để nghe giảng pháp và phục vụ các khóa lễ.

Cũng theo anh Việt, được trợ duyên của các Chư tôn thiền đức và sự tu học tinh tấn của mỗi người mà đạo tràng đã áp dụng giáo lý của đạo Phật vào công việc rất hiệu quả. Điều đó, đã tạo nên một môi trường làm việc hết sức thân thiện và hòa hợp giữa mọi người.

Hình thức tu tập như... ở chùa

Sau gần ba năm hoạt động cho đến nay số lượng Phật tử của đạo tràng đã lên đến 140 người, chủ yếu là CBCNV, đối tác, bạn hàng của Intracom và các công ty thành viên. Tạo nên một đạo tràng lớn ở miền Bắc tu theo pháp môn thiền tông.

Đạo tràng Cửu Hoa Sơn tổ chức sinh hoạt định kỳ vào ngày thứ bảy tuần đầu hàng tháng âm lịch dưới sự chứng minh của Chư tôn thiền đức ở các Thiền viện như Trúc Lâm Yên Tử, Sùng Phúc, Tây Thiên... và có khoảng hơn 200 nhân viên và Phật tử ngoài Intracom đến tham dự. Tất cả đều vân tập (tập trung - PV) tại thiền đường của công ty.

Tại các buổi sinh hoạt, đạo tràng vẫn duy trì được các khóa lễ như sám hối, tụng năm giới, thực tập thiền tọa, nghe pháp thoại, thọ trai, cầu an và cầu siêu... Mỗi khóa lễ, các đạo tràng đều được quý Thầy hướng dẫn tận tình và chu đáo.
“Hàng năm, đạo tràng vẫn tổ chức khóa tu học cho các Phật tử dưới sự hướng dẫn của Chư vị tôn túc và một năm, đạo tràng có mở đầu với lễ Khai Pháp, kết thúc bằng lễ Tạ Pháp đã thu hút được hàng trăm nhân viên tham dự” - anh Nguyễn Thanh Việt cho biết thêm.

Ngoài ra, đạo tràng thường xuyên tổ chức các cuộc thi dành cho toàn bộ Phật tử là cán bộ công nhân viên Intracom và các đội khách mời như tìm hiểu kiến thức Phật pháp căn bản, hái hoa đạo lý... Hay những chuyến đi hành hương về các chùa ở khắp nơi.

Mặt khác, trong năm đạo tràng cũng trang nghiêm tổ chức kỷ niệm những ngày lễ lớn của Phật giáo như đại lễ Vu lan, Phật đản... Những hoạt động Phật sự này đã mang lại nhiều an lạc và hạnh phúc đến mọi người.

Chị Vân Anh (nhân viên Intracom) chi sẻ: “Mình rất vui khi tham gia các buổi tu học tại cơ quan. Nhờ những bài pháp của các quý Thầy và sự giúp đỡ của các bạn đồng tu, mình thấy tinh thần được thoải mái và tĩnh tâm hơn nhiều”.

Tuy mới thành lập nhưng vào năm 2009 đạo tràng có phước duyên thù thắng (duyên phước tròn đầy - PV) là được thờ xá lợi Phật do Phật tử các đạo tràng hiến cúng.

Bùi Hiền


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: