Vĩnh Minh Tự Viện

Thursday, Apr 25th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Tin Trong Nước Hà Nam: Lung Linh Huyền Ảo Đàn Dược Sư Đầu Năm Ất Mùi Tại Chùa Ninh Tảo

Hà Nam: Lung Linh Huyền Ảo Đàn Dược Sư Đầu Năm Ất Mùi Tại Chùa Ninh Tảo

Email In PDF

Tác giả: Nhuận Tâm Bình

Khi mọi người tham gia lễ cầu an sẽ được sống trong những giây phút chánh niệm, quán tưởng và làm theo những lời răn dạy của đức Phật. Mọi phước đức đời này đều đã được vun trồng và chăm chút từ nhiều đời trước, khi biết nói lời ái ngữ, làm việc thiện lành, giàu lòng nhân ái giúp mọi người thì cuộc sống sẽ được phúc, được an lành ở những giây phút hiện tại.

Mùa xuân là mùa của yêu thương, mùa của niềm hy vọng, sự khao khát và ước mơ, mùa của những lộc non xanh biếc, mùa của sự khoe sắc. Mùa xuân, những điều ước sẽ dễ thành hiện thực và không thời gian nào lòng người sâu lắng, nhẹ nhàng bằng những ngày đầu xuân.

Với tâm nguyện của buổi lễ cầu an không nằm ngoài mong muốn là tạo cơ hội cho mọi người thành tâm sám hối, bỏ ác làm lành trong giờ phút cầu an ấy, khẩn thiết chí thành cầu sự gia hộ của chư Phật, Bồ-tát và các thiện thần; đồng thời phát nguyện làm nhiều việc tốt cho đời, cho đạo như phóng sanh, bố thí, cúng dường Tam bảo… và phát nguyện hồi hướng công đức của những thiện sự, Phật sự đó để cho bản thân và gia đình tai qua nạn khỏi và khả năng tiêu tai, giảm tội. Vì khi mọi người tham gia lễ cầu an sẽ được sống trong những giây phút chánh niệm, quán tưởng và làm theo những lời răn dạy của đức Phật. Mọi phước đức đời này đều đã được vun trồng và chăm chút từ nhiều đời trước, khi biết nói lời ái ngữ, làm việc thiện lành, giàu lòng nhân ái giúp mọi người thì cuộc sống sẽ được phúc, được an lành ở những giây phút hiện tại.

Để hòa chung với niềm vui ấy, tối ngày mồng 8 tháng Giêng năm Ất Mùi (tức ngày 26/2/2015) Đại Đức Thích Đạo Duyệt trụ trì chùa Ninh Tảo- thôn Ninh Tảo- xã Thanh Bình - huyện Thanh Liêm - tỉnh Hà Nam đã tổ chức khai Đàn Dược sư đầu năm và trì tụng Kinh Dược Sư hàng đêm đến hết ngày 14 giêng; Lễ tại Đàn được tổ chức vào tối ngày 15 tháng giêng năm Ất Mùi.

Xin giới thiện một số hình ảnh





























Công tác chuẩn bị và quang cảnh Lễ đài





Cung thỉnh Chư tôn Đức



















Niệm hương

































Chư tôn Đức và các phật tử tụng kinh Dược Sư
















Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: