Vĩnh Minh Tự Viện

Thursday, Apr 18th

Last update09:58:49 AM GMT

Đường dẫn hiện tại Tin Tức Tin Ngoài Nước Ngũ Đài Sơn Được Liệt Vào Di Sản Thế Giới

Ngũ Đài Sơn Được Liệt Vào Di Sản Thế Giới

Email In PDF

Ngũ Đài Sơn trở thành địa điểm thứ 38 của Trung Quốc được liệt vào danh sách di sản thế giới của UNESCO như một cảnh quan văn hóa.

"Chúng tôi đã trải qua một quãng đường gay go, đầy hồi hộp", Tong Mingkang, Phó Giám đốc Cục Quản lý Di sản Văn hóa Nhà nước Trung Quốc, cho biết.

Ngũ Đài Sơn là một ngọn núi Phật giáo thiêng liêng với năm đỉnh núi bằng phẳng. Cảnh quan nơi đây gồm có 53 tu viện và sảnh đông của chùa Phật Quang, một cấu trúc được xây dựng năm 857 thuộc triều nhà Đường và là một trong những tòa nhà bằng gỗ lâu đời nhất ở Trung Quốc.

Nơi đây cũng bao gồm chùa Thù Tượng được xây dựng dưới triều nhà Minh với một tổ hợp khổng lồ 500 pho tượng thể hiện những chuyện tích Phật giáo.

Lối kiến trúc Phật giáo nơi đây có ảnh hưởng rất lớn đến lối kiến trúc cung điện ở Trung Quốc trong hơn một thiên niên kỷ.

Ngũ Đài Sơn nằm ​​ở tỉnh Sơn Tây, là ngọn núi cao nhất phía Bắc Trung Quốc, đặc trưng về hình thái bởi các sườn núi thẳng dốc với năm đỉnh núi không có cây cối. Các ngôi chùa ở đây được xây dựng từ thế kỷ thứ I đến đầu thế kỷ XX.

Văn Công Hưng (Theo China Daily)